Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân – Triệu chứng – Cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường mắc phải ở nữ giới, trong đó phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và có hoạt động tình dục… thường có nguy cơ cao mắc phải chứng bệnh này. Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, nguyên nhân do đâu và điều trị như thế nào?  Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé!
viem-lo-tuyen-co-tu-cung-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung lộ ra ngoài xâm lấn mặt ngoài cổ tử cung gây viêm nhiễm. Bản chất của lộ tuyến cổ tử cung chỉ là một tổn thương lành tính,  nhưng do có những biểu hiện khí hư ra nhiều khiến môi trường âm đạo ẩm ướt – đây là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây hại phát triển gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, nếu để tình trạng bệnh kéo dài không điều trị kịp thời sẽ rất là nguy hiểm.
viem-lo-tuyen-co-tu-cung-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-001

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường do rất nhiều những nguyên nhân gây nên, trong đó:
Do quan hệ tình dục: Đối với những chị em có quan hệ tình dục sớm, với nhiều bạn tình khác nhau hay quan hệ thiếu an toàn và không thực hiện vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, thực hiện động tác tình dục quá mạnh… đều là những nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Do nạo phá thai nhiều lần: Việc nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn bắt buộc  phải tiến hành bỏ thai, nếu như thực hiện việc phá thai không an toàn tại các cơ sở kém uy tín rất dễ dẫn đến những tổn thương gây viêm nhiễm trong đó có viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Do thay đổi đột ngột môi trường kiềm – axit bên trong âm đạo: Vệ sinh vùng kín không đúng cách như thụt rửa sâu trong âm đạo, lạm dung dung dịch vệ sinh có nồng độ hóa chất cao… đều sẽ là nguyên nhân gây mất cân bằng độ PH âm đạo, làm tổn thương niêm mạc cổ tử cung khiến vi khuẩn gây hại dễ dàng tấn công gây viêm nhiễm.
Ngoài ra còn có thể do nguyên nhân như sinh đẻ nhiều, cường estrogen làm tăng sinh các tế bào hoặc sử dụng bao cao su không đúng chất lượng…
viem-lo-tuyen-co-tu-cung-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-002

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả thì nhất thiết chị em phải phát hiện bệnh sớm và nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế. Sau đây là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Khí hư ra nhiều : Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung,khí hư sẽ có thể là màu trắng sữa hoặc trắng đục dính thành từng mảng,mùi hôi… đôi khi có thể là màu vàng xanh kèm theo máu.
− Cảm giác ngứa rát ở vùng kín và đau rát khi quan hệ tình dục, nếu ở giai đoạn viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng còn xuất hiện tình trạng xuất huyết vùng kín.
− Khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy phần lộ tuyến sưng tấy đỏ và sần sùi.
− Khi kiểm tra bằng các máy đo chuyên dụng sẽ thấy lớp biểu mô trong cổ tử cung đã lan ra che phủ một phần tử cung, ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu
Để đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì thường các bác sĩ sẽ kiểm tra xét nghiệm cần thiết  để biết những tổn thương của tế bào lộ tuyến nông hay sâu.
+ Lộ tuyến nông: Tổn thương vùng lộ tuyến có thể đã phát triển trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt lại chưa mất hẳn.
+ Lộ tuyến sâu: Là tổn thương khiến các lớp tế bào trên bề mặt bị mất hết và lớp đệm ở phía dưới lộ hẳn lên.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Theo các chuyên gia Alaska khuyến cáo, khi chị em nhận thấy có dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời. Tùy theo mức độ phát triển của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình sử dụng thảo dược alaska khác nhau.
viem-lo-tuyen-co-tu-cung-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-004


Nếu phát hiện chính xác bệnh cấp độ mấy thì sử dụng liệu trình thảo dược Alaska tùy theo mức độ nặng nhẹ .
Lưu ý: Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dứt điểm đạt hiệu quả cao, tránh tái phát ngoài việc đi khám phụ khoa để bác sĩ chỉ định điều trị thì chị em cần kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh vùng kín thường xuyên, kiêng quan hệ tình dục…

LIÊN HỆ
🏫234 Phạm Văn Đồng , Bắc từ Liêm , Hà Nội
📬 Website: https://bacsivungkin.blogspot.com/
🔷Zalo Page: https://www.facebook.com/thaoduoccuacobe/
Hotline Alaska : 0963.986.117 ( Bác sĩ Thảo )
Giá Sản Phẩm Niêm Yết : 1.980.000 đ / hộp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

thanhvanseoer@gmail.com